Tin tức

TẬP THỂ DỤC BUỔI SÁNG CẦN CHÚ Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ ?

1. Khởi động.

 

 

Tập thể dục buổi sáng cần chú ý những điều gì ?

 

Khởi động không chỉ sử dụng cho quá trình tập thể dục buổi sáng mà nó là động tác đầu tiên trong trình trình tập luyện. Bạn chỉ cần dành ra từ 5 - 10 phút để khởi động làm nóng cơ thể giúp cơ thể có thể vận động một cách linh hoạt và còn tránh những chấn thương trong quá trình luyện tập. Như vậy bạn sẽ dễ dàng bắt nhịp được với các động tác tập luyện tiếp theo một cách hiệu quả hơn.

2. Thời gian tập

Tập thể dục bao lâu là tốt ? Đây là câu hỏi của nhiều người không chỉ dành cho những ai luyện tập vào buổi sáng. Không phải cứ tập luyện thật nhiều là tốt, mà nó còn làm cho cơ thể mình mệt mỏi. Luyện tập từ 10 - 20 phút đầu sẽ giúp đường trong máu chuyển hóa thành năng lượng và các phút sau sẽ là quá trình đốt cháy năng lượng. Thường thì chúng ta chỉ nên sử dụng máy tập thể dục từ 30 -45 phút rồi sau đó nghỉ ngơi để cơ thể có thể hổi lại lượng năng lượng đã mất. 

Chú ý : Bạn nên ăn nhẹ một chút gì đó như bánh quy trước khi tập luyện tầm 30 phút. Nó sẽ giúp bạn có được lượng đường ban đầu để bạn có thể tập luyện hiệu quả hơn.

3. Quá trình ăn uống

 

 

Tập thể dục buổi sáng cần chú ý điều gì

 

Sau một giấc ngủ dài chúng ta đã tiêu hao rất nhiều năng lượng, lúc này cơ thể của bạn sẽ thấy đói. Lúc này trước khi tập thể dục vào buổi sáng bạn nên ăn nhẹ một chút gì đó như bánh quy hay một ly sữa nóng. Những đồ uống hay 1 vài cái bánh không làm bạn quá no trước khi tập luyện mà vẫn giúp bạn có được năng lượng để luyện tập.

Chú ý : Các bạn nên tránh những thức uống có cồn, nó sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa chút nào. Bên cạnh đó, chất tạo ngọt, chất kích thích sẽ ảnh hưởng xấu đến việc xây dựng cơ bắp. Nếu bạn có thói quen uống cafe buổi sáng thì hãy gác lại để sau khi tập luyện hãy sử dụng nhé.

Bài viết khác
CÁC LOẠI MÁY TẬP CƠ BỤNG DƯỚI 1 TRIỆU

CÁC LOẠI MÁY TẬP CƠ BỤNG DƯỚI 1 TRIỆU

Bạn muốn sở hữu cơ bụng 6 múi, bạn đã dùng rất nhiều..
CHẠY BỘ GIÚP ĐÙI THON, EO ĐẸP

CHẠY BỘ GIÚP ĐÙI THON, EO ĐẸP

Bạn đã bao giờ luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe, dáng..
CÁC LOẠI MÁY TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO SINH VIÊN.

CÁC LOẠI MÁY TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO SINH VIÊN.

Máy tập cơ bụng đa năng Six Pack Care được thiết kế theo công..
CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH ĐỂ GIẢM CÂN

CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH ĐỂ GIẢM CÂN

Chạy bộ là sự lựa chọn thông minh và sáng suốt nhất trong..

Tin tức và sự kiện

Fanpage facebook

Zalo